Saturday, October 1, 2016

KALAWAKAN

Sa isang banda, lahat tayo ay nakaranas ng pagbubukas at pagtalon! Ito ay sa iba't-ibang paraan at sa iba't-ibang pagkakataon! Iba't-ibang karanasan pero pare-parehas na nilalang...may puso at may isip, di ba?

May pinagkaiba ba ako ngayon sa iyo? Meron pero halos may pagkakatulad. Sa iba't-ibang paraan lang at pagkakataon tayo nagkaiba...mula sa karanasan at kombinasyon ng mga bumubuo sa katawan pero iisa lang naman rin ang hinaing, ng kailangan, ng hinahanap.

Ito ay ang tanggapin, respetuhin, maging maligaya at mahalin. Napakaliit ng mundo para gawin pa nating mahirap at malupit para sa lahat.

Gusto kong tumingala ka at tignan mo ang kalawakan.

Makikita mo na ang kalawakan ay binubuo ng iba't-ibang hugis at laki ng mga bituin, planeta, bulalakaw at kung anu-ano pa. Hindi sila nagtatalo bagkus umiikot o kaya nama'y magkakaakit sa isa't-isa. Tanggalin mo ang mundo at may epekto ito sa kabuuan, di ba? Tanggalin mo ang buwan sa mundo at ano ang magiging epekto?

Kailangan natin ang isa't-isa. Kung huhusgahan mo ako sa kung anong wala sa akin ay wala kang mapapala.

Tumingala ka at tingnan mo ang kalawakan.

Kumikinang at nagliliwanag silang lahat sa dilim...parang ikaw at ako. Sa  isang banda'y may lihim at kaunting kasiraan pero ito ang magbibigay ng kagandahan ng kung sino at kung anong mayroon ako.

Kaya gusto ko na bago ka matulog, tumingala ka lang sa kalawakan. Isipin mo ako.
☀⭐🌙💓

#Kalawakan

No comments:

Post a Comment